ZINC SULFATE HEPTAHYDRATE VÀ NHỮNG ỨNG DỤNG THỰC TẾ MÀ BẠN CẦN BIẾT

Zinc Sulfate heptahydrate hay kẽm sunphat là hóa chất được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên những ứng dụng thực tế này là gì? Hãy để Đệ Nhất đưa bạn đến những thông tin bổ ích về ứng dụng của nó cũng như địa chỉ uy tin cung cấp hóa chất này nhé!

1. Sơ lược về hóa chất kẽm sunphat

Zinc Sulfate có dạng bột màu trắng và không mùi. Kẽm Sulfate, hòa tan trong nước, không bắt lửa. Trong quá trình phân hủy, nó thải ra khí độc oxit kẽm và oxit lưu huỳnh. Nó thường được sử dụng trong phòng ngừa và điều trị thiếu kẽm.

ZINC SULFATE HEPTAHYDRATE VÀ NHỮNG ỨNG DỤNG THỰC TẾ MÀ BẠN CẦN BIẾT

Kẽm sulfat là một hợp chất vô cơ. Nó được sử dụng để điều trị tình trạng thiếu kẽm và tránh bệnh ở những người có nguy cơ cao dưới dạng thực phẩm chức năng. Các tác dụng phụ của việc bổ sung quá mức có thể bao gồm đau dạ dày, nôn mửa, nhức đầu và mệt mỏi.

Như công thức đã đề cập của kẽm sunfat ZnSO4. Dạng phổ biến nhất, với công thức ZnSO4 • 7H2O, chứa nước kết tinh dưới dạng heptahydrat. "Trong lịch sử, nó được gọi là" vitriol trắng ". Kẽm sulfat và các hyđrat của nó là chất rắn không màu.

2. Tính chất lý hóa

2.1 Tính chất vật lý

Tinh thể không màu, hình kim nhỏ, hoặc dạng hạt, bột kết tinh; không có mùi hôi; chất làm se, vị kim loại.

  • ZnSO4: Kẽm sulfat
  • Khối lượng phân tử / Khối lượng mol: 161,47 g / mol
  • Tỉ trọng: 3,54 g / cm³
  • Điểm sôi: 740 ° C
  • Độ nóng chảy: 680 ° C

2.2 Tính chất hóa học

Sủi bọt trong không khí. Khi đun nóng 30 ℃, nó có thể mất một phần nước tinh thể, ở 100 ℃ nó mất sáu phân tử nước tinh thể, nó mất bảy phân tử nước tinh thể ở 280 ℃, nó phân hủy thành kẽm oxit và lưu huỳnh trioxit ở 767 ℃. Nó hòa tan trong nước, hòa tan nhẹ trong ethanol và glycerol.

3. Cách điều chế kẽm sunphat

(1) Phương pháp tổng hợp: Axit sunfuric 18% được thêm vào để hòa tan hỗn hợp dung dịch loãng trong bình phản ứng, có thêm kẽm oxit khuấy (hoặc kẽm nguyên liệu) để điều chỉnh bùn. Sau đó thêm axit sunfuric vào, phản ứng xảy ra trong bình phản ứng chống axit có khuấy, Ph được kiểm soát ở 5,1 là kết thúc phản ứng, nồng độ khoảng 38 ° Bé. Phản ứng được lọc, nó được làm nóng đến 80 ℃, thêm kẽm để thay thế đồng, cadimi, niken, sau đó nó được lọc, và dịch lọc được đun nóng đến trên 80, thêm thuốc tím (hoặc thuốc tẩy) vào và đun nóng đun sôi, tạp chất của oxit sắt, mangan bị oxy hóa, nó được lọc và dịch lọc được làm rõ, sau đó nó được làm bay hơi đến 49 ~ 52 ° Bé, nó đi qua làm mát và kết tinh, tách nước ly tâm, làm khô để thu được kẽm sulfat heptahydrat. nó là

ZnO + H2SO4 → ZnSO4 + H2O

(2) Nguyên liệu kẽm được thêm từ từ vào axit sunfuric loãng có tỷ trọng tương đối là 1,16, nhiệt độ được kiểm soát ở 80 ~ 90 ℃, sau khoảng 2 giờ, giá trị Ph của dung dịch là 5,1 đến 5,4, sau phản ứng, tỷ trọng tương đối của dung dịch là khoảng 1,35; và sau đó thêm một lượng nhỏ chất tẩy mangan cao hoặc kali, sắt, kết tủa oxit mangan, lọc làm hỏng, dịch lọc được đưa vào thùng thay thế, sau đó thêm một lượng nhỏ bột kẽm và nó được khuấy ở 75 ~ 90 ℃ trong 40 ~ 50 phút , thay thế kim loại nặng đồng, chì, cadmium và các tạp chất khác. Sau khi lọc, dịch lọc được oxy hóa bởi một lượng nhỏ chất tẩy trắng hoặc thuốc tím, tiếp tục loại bỏ một lượng nhỏ sắt, mangan, và nó được lọc để thu được dung dịch kẽm sulfat có tỷ trọng tương đối là 1,28 đến 1,32. Dung dịch này được làm lạnh trong kết tinh của ấm đun nước kết tinh trong 2 ~ 3 ngày, sau khi kết tinh phân đoạn, thu được thành phẩm khô được sấy khô ở nhiệt độ 40 ~ 50 ℃.

ZnO + H2SO4 → ZnSO4 + H2O

(3) Nguyên liệu kẽm được cho từ từ vào axit sunfuric loãng có tỷ trọng tương đối là 1,16, nhiệt độ được kiểm soát ở 80 ~ 90 ℃, sau khoảng 2 giờ, giá trị Ph của dung dịch là 5,1 đến 5,4, sau phản ứng, tỷ trọng tương đối của dung dịch là khoảng 1,35; và sau đó thêm một lượng nhỏ chất tẩy mangan cao hoặc kali, sắt, kết tủa oxit mangan, lọc làm hỏng, dịch lọc được đưa vào thùng thay thế, sau đó thêm một lượng nhỏ bột kẽm và nó được khuấy ở 75 ~ 90 ℃ trong 40 ~ 50 phút , thay thế kim loại nặng đồng, chì, cadmium và các tạp chất khác. Sau khi lọc, dịch lọc được oxy hóa bởi một lượng nhỏ chất tẩy trắng hoặc thuốc tím, tiếp tục loại bỏ một lượng nhỏ sắt, mangan, và nó được lọc để thu được dung dịch kẽm sulfat có tỷ trọng tương đối là 1,28 đến 1,32. Dung dịch này được làm lạnh trong kết tinh của ấm đun nước kết tinh trong 2 ~ 3 ngày, sau khi kết tinh phân đoạn, thu được thành phẩm khô được sấy khô ở nhiệt độ 40 ~ 50 ℃.

4. Ứng dụng thực tế của kẽm sunphat mà bạn nên biết

Kẽm sulfat heptahydrat có thể được sử dụng làm thuốc nhuộm màu, chất bảo quản gỗ, chất tẩy trắng giấy, nó cũng có thể được sử dụng trong y tế, sợi tổng hợp, điện phân, mạ điện, thuốc trừ sâu và sản xuất kẽm, v.v.

Nó có thể được sử dụng để điều chế thuốc kẽm, chất làm se, v.v.

Nó có thể được sử dụng làm chất kết dính, chất bảo quản gỗ, chất tẩy trắng trong ngành công nghiệp giấy, nó cũng được sử dụng trong y tế, sợi tổng hợp, điện phân, mạ điện, thuốc trừ sâu và sản xuất kẽm, v.v.

Kẽm sulfat là chất bổ sung kẽm trong chế độ ăn uống, thành phần của nhiều enzym, protein, chẳng hạn như ribose động vật tham gia vào quá trình chuyển hóa carbohydrate và chất béo, và nó có thể xúc tác sự chuyển hóa giữa pyruvate và lactate, nó có thể thúc đẩy tăng trưởng. Thiếu kẽm có thể dẫn đến sừng hóa không hoàn toàn, lông phát triển còi cọc và bạc màu, đồng thời có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của động vật.

Kẽm sulfat được phép sử dụng trong thực phẩm bổ sung kẽm. Trung Quốc cho phép sử dụng muối, lượng sử dụng là 500mg / kg; trong thức ăn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là 113 ~ 318mg / kg; trong các sản phẩm sữa là 130 ~ 250mg / kg; trong ngũ cốc và các sản phẩm của chúng là 80 ~ 160rag / kg; ở dạng lỏng và đồ uống sữa là 22,5 ~ 44mg / kg.

Nó chủ yếu được sử dụng cho chất lỏng đông tụ sợi nhân tạo. Trong công nghiệp in và nhuộm, nó được sử dụng làm chất kết dính, nhuộm muối Lamine màu xanh lam. Nó là nguyên liệu chính để sản xuất chất màu vô cơ (ví dụ như lithopone), các muối kẽm khác (ví dụ như stearat kẽm, kẽm cacbonat cơ bản) và chất xúc tác chứa kẽm. Nó được sử dụng như chất bảo quản gỗ và da, chất làm rõ và bảo quản keo xương. Trong ngành dược phẩm, nó được sử dụng làm thuốc gây nôn. Nó cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa bệnh tật và các vườn ươm cây ăn quả và sản xuất dây cáp sản xuất phân bón kẽm, v.v. Nó có thể được sử dụng như chất bổ sung dinh dưỡng (chất tăng cường kẽm) và tương tự trong sản phẩm cấp thực phẩm.

Nó có thể được sử dụng làm thuốc thử phân tích, chất nhuộm màu và chất nền phosphor.

5. Mua hóa chất kẽm sunphat ở đâu chính hãng

Công ty Cổ Phần Thiết Bị Khoa Học Kỹ Thuật và Hóa Chất Thí Nghiệm Đệ Nhất là đơn vị chuyên phân phối hóa chất của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới: Duksan (Hàn Quốc), Xilong (Trung Quốc), Scharlau (Tây Ban Nha),..cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hóa chất.

Tại Đệ Nhất, chúng tôi có cung cấp kẽm sunphat tinh khiết 100% – Hơn nữa, chúng tôi tự hào là công ty phân phối hóa có cung cấp đầy đủ các chứng từ, chứng nhận về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ (CO & CQ) của sản phẩm.

Sự khác biệt giữa Đệ Nhất và các nhà cung cấp khác:

  • Sản phẩm chính hãng (có giấy tờ CO-CQ rõ ràng)
  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm giải đáp thắc mắc 24/7
  • Giao hàng nhanh chóng, tận nơi trên toàn quốc
  • Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Quý khách có nhu cầu mua sản phẩm kẽm sunphat vui lòng liên hệ theo hotline: 028 710 79599 để được đội ngũ tư vấn và nhận báo giá tốt nhất.

---

Công ty Cổ Phần Thiết Bị Khoa Học Kỹ Thuật và Hóa Chất Thí Nghiệm Đệ Nhất

📍Địa chỉ: Tầng 2, khu I, tòa nhà The Prince Residence, số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, phường 12, quận Phú Nhuận, HCM

☎Điện thoại: 028 7107 9599

📩Email: info@first-labs.com

🌐Website: http://first-labs.com

;