TÌM HIỂU HÓA CHẤT TINH KHIẾT MAGNESIUM SULFATE

Magnesium sulfate hay còn gọi là muối Epsom. Nó tồn tại chủ yếu trong khoáng vật epxomit ngậm 7 nước. Dạng Monohydrate thường được biết đến với tên gọiKieserite khoáng vật, nhu cầu sử dụng năm 1970s là 2,3 triệu tấn chủ yếu dùng trong nông nghiệp. Vậy, chúng có cấu tạo ra sao, cách điều chế như thế nào. Hãy cùng Đệ Nhất tìm hiểu trong bài viết này nhé

TÌM HIỂU HÓA CHẤT TINH KHIẾT MAGNESIUM SULFATE

1. Magnesium sulfate là gì?

Magnesium sulfate là một hợp chất vô cơ được sử dụng rộng rãi, còn được gọi là muối Epsom hoặc muối tắm.

Công thức và cấu tạo: Công thức hóa học của magie sunfat là MgSO4 và khối lượng mol của nó là 120,366 g / mol. Nó cũng thường tồn tại ở dạng monohydrat (với một phân tử nước) có công thức hóa học là MgSO4.H2O và khối lượng mol là 138,38 g / mol. Magie sunfat là muối bao gồm cation magiê hóa trị hai (Mg2 +) và anion sunfat (SO42-), trong đó nguyên tử lưu huỳnh trung tâm được gắn với bốn nguyên tử oxy thông qua hai liên kết đơn và hai liên kết đôi. MgSO4 có cấu trúc tinh thể trực thoi.

2. Tính chất lý hóa

2.1 Tính chất vật lý

Magiê sunfat xuất hiện trong tự nhiên ở dạng ngậm nước trong các khoáng chất khác nhau. Nó thường được tìm thấy nhiều nhất ở dạng heptahydrat, như khoáng chất epsomit (MgSO4 · 7H2O), hoặc muối Epsom. Nó cũng xuất hiện ở dạng monohydrat dưới dạng khoáng chất kieserit (MgSO4 · H2O).

Magie sulfat tồn tại dưới dạng chất rắn kết tinh màu trắng, không mùi với mật độ 2,66 g / mL và điểm nóng chảy là 1,124 ° C. Dạng monohydrat của magie sulfat có mật độ 2,45 g / mL và điểm nóng chảy là 200 ° C.

2.2 Tính chất hóa học

MgSO4 hòa tan cao trong nước và cũng rất hút ẩm (hút ẩm từ khí quyển). Nó có thể hấp thụ một lượng lớn nước ở dạng khan (khô, không có bất kỳ phân tử nước nào) và là chất hút ẩm quan trọng trong phòng thí nghiệm. bền ở điều kiện thường, khi nung ở nhiệt độ cao nó bị phân hủy tạo khói độc của oxit lưu huỳnh.

3. Phương pháp điều chế

Magie sulfat ngậm nước xuất hiện trong tự nhiên dưới dạng các khoáng chất kieserit và epsomit. Muối được khai thác quy mô lớn từ các khoáng chất này và các khoáng chất tự nhiên khác. Muối cũng được điều chế trong phòng thí nghiệm bằng cách cho axit sulfuric tác dụng với magie oxit, hydroxit hoặc cacbonat tiếp theo là bay hơi và kết tinh:

MgO + H2SO4 → MgSO4 + H2O

Mg (OH) 2 + H2SO4 → MgSO4 + 2H2O

MgCO3 + H2SO4 → MgSO4 + CO2 + H2O

Kết tinh ở nhiệt độ từ 1,8 đến 48 ° C tạo ra heptahydrat, MgSO4 • 7H2O. Dưới 1,8 ° C, dodecahydrat, MgSO4 • 12H2O kết tinh. Trên 48 ° C các tinh thể của hydrat thấp hơn hình thành. Muối khan thu được bằng cách đun nóng heptahydrat ở khoảng 500 ° C trong thùng quay; hoặc khử nước trên 150 ° C khi có mặt axit sulfuric.

4. Công dụng

Magnesium sulfate có nhiều ứng dụng trong y tế và gia dụng như trong muối tắm, sản phẩm làm đẹp, thuốc chống co giật, thuốc giãn cơ, nhuận tràng và nguồn điện giải (của Mg, một chất dinh dưỡng thiết yếu), ngoài ra còn có các ứng dụng công nghiệp quan trọng như chất điện giải, chất tẩy trắng, chất hút ẩm, chất hấp thụ, phân bón, muối ủ, v.v.

5. Đơn vị cung cấp Magnesium sulfate chất lượng cao

Công ty Cổ Phần Thiết Bị Khoa Học Kỹ Thuật và Hóa Chất Thí Nghiệm Đệ Nhất là đơn vị chuyên phân phối hóa chất của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới: Duksan (Hàn Quốc), Xilong (Trung Quốc), Scharlau (Tây Ban Nha),..cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hóa chất.

Tại Đệ Nhất, chúng tôi có cung cấp Magnesium sulfate chính hãng 100% – Hơn nữa, để chúng tôi tự hào là công ty phân phối hóa có cung cấp đầy đủ các chứng từ, chứng nhận về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ (CO & CQ) của sản phẩm.

Sự khác biệt giữa Đệ Nhất và các nhà cung cấp khác:

  • Sản phẩm chính hãng (có giấy tờ CO-CQ rõ ràng)
  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm giải đáp thắc mắc 24/7
  • Giao hàng nhanh chóng, tận nơi trên toàn quốc
  • Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Quý khách có nhu cầu mua sản phẩm Magnesium sulfate vui lòng liên hệ theo hotline: 028 710 79599 để được đội ngũ tư vấn và nhận báo giá tốt nhất.

---

Công ty Cổ Phần Thiết Bị Khoa Học Kỹ Thuật và Hóa Chất Thí Nghiệm Đệ Nhất

📍Địa chỉ: Tầng 2, khu I, tòa nhà The Prince Residence, số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, phường 12, quận Phú Nhuận, HCM

☎Điện thoại: 028 7107 9599

📩Email: info@first-labs.com

🌐Website: http://first-labs.com

;