KHÁM PHÁ VỀ HÓA CHẤT N-HEPTANE

 

N-Heptane là gì? Có những tính chất nổi bật và ứng dụng quan trọng như thế nào? N-Heptane mua ở đâu? Là những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hóa chất này qua bài viết dưới đây.

1. N-Heptane là gì?

N-Heptane hay còn gọi là dipropyl methan, gettysolve-C hay heptyl hydrid là một hydrocacbon thuộc nhóm ankan. Đây là một dung dịch không màu và có mùi giống xăng. Nó có vai trò như một dung môi không phân cực và là chất chuyển hóa.

2. Tính chất lý hóa của N-Heptane

Thuộc tính

Khối lượng mol

100,205 g/mol

Nhận dạng

Chất lỏng không màu

Tỷ trọng

0,6795 g/cm

Điểm nóng chảy

−90,549 ° C (−130,988 ° F; 182.601 K)

Điểm sôi

98.38 ° C (209.08 ° F; 371.53 K)

Độ hòa tan trong nước

0.0003% (20 ° C)

Áp suất hóa hơi

5,33 kPa (ở 20,0 ° C)

 

  • Khi đun nóng đến nhiệt độ bị phân hủy n-heptane phát ra khói chát và khói gây khó chịu.
  • Tan trong etanol, ete, clorofom, không tan trong nước. Khi reforming xúc tác sẽ chuyển thành toluen nhờ phản ứng dehydro đóng vòng.
  • N-heptane có trong dầu mỏ dùng làm chất chuẩn để xác định chỉ số octan (Hydro có chỉ số octan bằng không), làm dung môi, thuốc gây mê, dùng trong tổng hợp hữu cơ.

3. Quy trình sản xuất N-Heptane

Có hơn 57% n-heptan có trong quá trình reforming bạch kim (93-102 ° C). N-heptane là sản phẩm được tạo nên từ việc hấp thụ pha hơi với các phân tử 5A, sau đó tiếp tục hấp thụ hơi nước để tách n-ankan và giảm xuống 0,1 g iốt / 100g hoặc ít hơn.

Trong quá trình trưng cất, sản phẩm n-heptan thu được với độ tinh khiết 99,9%. Tinh chế công nghiệp của n-heptane cũng có thể được sử dụng để cô đặc axit sunfuric đậm đặc, metanol azeotropic chưng cất và các phương pháp khác.

Hóa chất n-heptan được sản xuất chủ yếu từ các loại nguyên liệu dầu mỏ được điều chế bằng hydro cùng một số chất xúc tác khác. Từ đó, có thể tạo ra dung môi thân thiện với môi trường, phù hợp với người dùng.

Có thể bạn sẽ quan tâm: Những điều cần biết về hóa chất Amoniac

Mặt khác, có thể thu được n-heptan mạch thẳng từ dầu thông Jeffrey. Sáu đồng phân nhánh không có cacbon bậc bốn có thể được điều chế bằng cách tạo ra rượu bậc ba phù hợp bằng phản ứng Grignard, chuyển nó thành anken bằng khử nước và hydro hóa.

Đồng phân 2,2-dimetylpentan có thể được điều chế bằng cách cho tert-butyl clorua phản ứng với n-propyl magie bromua. Đồng phân 3,3-dimetylpentan có thể được điều chế từ tert-amyl clorua và etyl magie bromua.

4. Ứng dụng của hóa chất N-Heptane

N- Heptane là loại hóa chất được biết đến với nhiều công dụng khác nhau, đặc biệt được ứng dụng rộng rãi trong phòng thí nghiệm như một dung môi không phân cực. Cụ thể, với một số ứng dụng tiêu biểu như:

  • N-heptane thường được ứng dụng dùng làm dung môi ngành sơn, trong nghiên cứu và phát triển dược phẩm, một lượng nhỏ của n-heptan thường được sử dụng trong xăng dầu.
  • N- Heptane còn được dùng trong nhiều ngành công nghiệp khác như: dùng làm dung môi pha loãng ngành mực in, hóa chất tẩy ngành dệt, dung môi lý trích dầu thực vật,…

5. Địa chỉ cung cấp hóa chất N-Heptane uy tín

Công ty Cổ Phần Thiết Bị Khoa Học Kỹ Thuật và Hóa Chất Thí Nghiệm Đệ Nhất - Đơn vị chuyên cung ứng các loại hóa chất thí nghiệm trên cả nước, chúng tôi có cung cấp hóa chất n-Heptane chất lượng, giá tốt nhất. Khi bạn tìm đến Đệ Nhất bạn sẽ nhận được những lợi ích vượt trội,với chất lượng đảm bảo, đặc biệt giá cả là điều bạn không phải lo lắng.

Với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên, hy vọng bạn đã hiểu n-heptane là gì, cũng như những tính chất của n-Heptane. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về n-Heptane vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

---

Liên hệ ngay với Đệ Nhất để biết thêm thông tin và nhận được chính sách ưu đãi

Tel: 028 710 79599

Email: info@first-labs.com

Website: http://first-labs.com

;